Thứ Tư, 15 tháng 2, 2012

Cảm nhận phim Ngôi nhà trong hẻm - Nỗi thất vọng mang tên Kinh dị Việt

Chỉ có thở dài và... thở dài.


Cảm nhận phim Blog


Thời lượng: 90'
Diễn Viên: Ngô Thanh Vân, Trần Bảo Sơn
Thể loại: Kinh dị
Đạo diễn: Lê Văn Kiệt
Kịch bản: Lê Văn Kiệt
Nhà sản xuất: Trần Trọng Dần
Quay phim: Joel Spezeski
Ngày công chiếu: 14/02/2012





Cảm nhận phim Blog


Một buổi sáng rãnh rỗi vào một ngày đặc biệt, xách xế phi thẳng đến rạp phim gần nhà nhất, hết vé xuất 10h, đành phải mua vé ở rạp cách đó 5 phút chạy xe - cũng 10h. Nhởn nhơ đợi 20 phút trước khi phim bắt đầu chiếu. Ai cũng đi với bạn, với người yêu... Tôi đi một mình. Sau khi phim lướt gần 2/3, tôi biết rằng, lựa chọn đi một mình thật sáng suốt. Bây giờ, bắt đầu viết lại những gì tôi đã được xem suốt 90 phút phim Ngôi nhà trong hẻm.



Cảm nhận phim Blog


Điều đầu tiên tôi muốn nói phim có công tác quảng bá rất tốt, chiếu vào ngày 14/2 thể loại kinh dị là một nước đi thú vị và độc. Lượt người đến rạp đông vào 10h sáng. Đáp lại lòng hồ hởi của khán giả sau 30 phút là sự tẻ nhạt, ù lì, chậm rãi. Tôi phải nói là … Quá Tệ sau 50 phút trôi qua. Một số khan giả bỏ về ở thời điểm này, họ không cần xem tiếp cũng biết kết thúc ra sao. Riêng tôi, ngáp ngắn ngáp dài, thở dài thở ngắn… Tôi không tha thiết, không yêu thích phim Việt, song tôi luôn dành một tình cảm đặc biệt với thể loại Kinh dị nước nhà, Ngôi nhà trong hẻm khiến tôi thất vọng ghê ghớm.



Cảm nhận phim Blog


Thành sinh trưởng trong một gia đình doanh nhân, sau khi cưới Thảo anh được cha và anh trai tặng một ngôi nhà khá đẹp trong con hẻm sâu giữa lòng thành phố. Thảo có mang sau đó, một đêm mưa tầm tã, máu lênh láng khắp nơi, họ đã mất đi đứa con đầu lòng. 3 tháng trôi qua, Thảo vẫn chưa nguôi ngoai, cô muốn thoát khỏi thành phố chật chội tìm nơi yên bình bên vòng tay mẹ ruột. Thành gặp rắc rối với tình hình kinh doanh xuống dốc của công ty, công nhân biểu tình đập phá đồ đạc. Liền sau đó là chuỗi sự kiện rùng rợn, những tiếng bước chân chạy nhảy, tiếng trẻ con cười đùa khúc khích. Đáng sợ hơn, Thảo có những biểu hiện điên loạn, trong một đêm nhớp nháp, với chiếc búa to trên tay, cô đã quyết giết anh dù cô không muốn… Họ đã lọt vào một ngôi nhà ma ám, số phận định đoạt chỉ có cái chết mới khỏa lấp tất cả.



Cảm nhận phim Blog


Điều thứ nhất, họ đã xui xẻo khi dọn về ngôi nhà trong hẻm, mấy năm về trước đã diễn ra cái chết tàn khốc của một đám trẻ trong biển lửa. Điều thứ hai, sau khi mất con, họ không chôn đứa trẻ mà để xác trong phòng ngủ của mình. Điều thứ ba, Thảo bị ma quấy phá, muốn giết chết Thành.



Cảm nhận phim Blog


Nếu đem so sánh phim này với những phim kinh dị trước đây: Cái chết lúc 0 giờ, Suối oan hồn, Ngôi nhà bí ẩn, Khi yêu đừng quay đầu lại hay mới đây là Lời nguyền huyết ngải. Ngôi nhà trong hẻm có nhiều cái hơn và thua rõ rệt. Nội dung cũ kỹ. Không tìm ra điểm gì khen ngợi ngoại trừ diễn xuất tuyệt vời của diễn viên. Lần thứ hai Ngô Thanh Vân đóng phim kinh dị sau Ngôi nhà bí ẩn, tôi rất thích lối diễn xuất của cô từ phim hành động lẫn kinh dị. Với Trần Bảo Sơn, đây là phim thứ hai tôi được xem anh đóng sau Giao lộ định mệnh. Do không đóng chung với Johnny Trí Nguyễn, trong phim không có nhiều cảnh nóng?



Cảm nhận phim Blog


Điều làm tôi ấn tượng duy nhất là 5 phút đầu phim, máu me lênh láng, khung cảnh âm u, quái đản, rợn người đúng chất kinh dị. Chi tiết hơi quá, một bà bầu nếu chảy lượng máu như Thảo tôi nghĩ chắc chết từ kiếp nào. Kèm sau đó là hang loạt tình tiết phi lý, không có nguyên nhân rõ ràng. Ngô Thanh Vân thể hiện chiều sâu nhân vật tốt, tôi nghĩ không ai có thể đảm nhận vai nam chính tuyệt như Trần Bảo Sơn, ma mị thù ác hiện rõ trên mặt Ngô Thanh Vân bao nhiêu thì nỗi sợ hãi, kinh hoàng bộc lộ rõ trong ánh mắt của Trần Bảo Sơn bấy nhiêu. Phim quá lạm dụng âm thanh. Đi xem phim như thể đặt radio mở hết công suất cạnh tai. Điều khôi hài nhất, xem phim kinh dị mà suốt buổi khán giả cười ha hả.



Cảm nhận phim Blog


hoquoctri-hdvnbits

Không có nhận xét nào: