Thứ Tư, 15 tháng 2, 2012

Cảm nhận phim How To Train Your Dragon - Món quà của Sún Tất

Có thể nói “Bí kíp luyện rồng” là một bộ phim hành động bom tấn dưới dạng hoạt hình mà bạn đang tìm kiếm. Được thực hiện bởi hãng phim nổi tiếng Dreamworks, bộ phim đã mang tới cho khán giả bất ngờ ngoài sức tưởng tượng về mặt cốt truyện cũng như hiệu ứng 3D tuyệt vời.



Cảm nhận phim Blog


Lấy bối cảnh ở một thế giới thần thoại, câu chuyện xoay quanh một chiến binh viking trẻ tuổi tên Hiccup sống trên đảo Berk, nơi mà con người phải chiến đấu với loài rồng hùng dũng. Sự thông minh và tính hài hước khá kỳ lạ của cậu hoàn toàn không thích hợp với bộ lạc và vị tù trưởng, cha của Hiccup. Tuy nhiên, trong một lần vô tình bắn hạ một con rồng bằng khẩu pháo tự chế của mình, Hiccup đã vô tình phát hiện ra rằng loài rồng thực sự chẳng có gì đáng sợ. Từ đó, anh chàng yếu đuối trở nên nổi tiếng khắp đảo Berk vì cậu là người duy nhất có thể huấn luyện và cưỡi rồng.



Yếu tố thành công của “Bí kíp luyện rồng” là từ hiệu ứng hình ảnh 3D đẹp mỹ mãn. Trong cảnh những chiếc thuyền của người Viking lướt trên mặt nước, tôi đã không kìm được tiếng “wow” ngay trong rạp bởi những giọt nước long lanh đó. Dù đây chỉ là một chi tiết nhỏ, nhưng thực sự đó là hiệu ứng nước được làm hoàn hảo và sống động nhất tôi từng thấy. Ngoài ra, 30 phút chứng kiến Hiccup huấn luyện rồng làm tôi vô cùng thích thú. Bạn có nhớ trong bộ phim Avatar, cảnh Jake Sully loay hoay mãi và đã cưỡi được con rồng bay không? Trong bộ phim này cũng có cảnh tương tự như thế, nhưng hay và vui nhộn hơn nhiều. Tôi như cảm nhận được luồng gió táp qua mặt khi Hiccup và chú rồng đen bay lượn trên không trung, lướt nhẹ qua mặt nước, hay luồn lách qua những vách núi. Bản thân tôi cũng như khán giả xem rạp đã được trải nghiệm những khoảnh khắc thú vị qua khoảng thời gian đó.

Có nhiều điểm rất đáng ngưỡng mộ hãng Dreamworks Animation qua “Bí kíp luyện rồng”. Sau cuộc mở đầu với hàng loạt cảnh hành động và khói nổ, bộ phim đi đến giai đoạn mấu chốt, đó là khi Hiccup tìm, làm bạn và huấn luyện rồng. Điểm nối bật là ở đây, chú rồng được vẽ bởi Dreamworks tròn trĩnh và dễ thương không thể tả xiết, không như bất kì loài rồng nào bạn đã được xem qua. Tôi tin rằng chú rồng đen này sẽ trở thành mặt hàng đồ chơi đắt hàng cho trẻ nhỏ sau khi phim công chiếu. Mặt khác, đây là một bộ phim có đội ngũ diễn viên lồng tiếng ít “sao” nhất từ xưa đến nay của xưởng phim này, ngoài Gerard Butler ra. Chứng tỏ “Bí kíp luyện rồng” là tác phẩm mà mà Dreamworks hoàn toàn tự tin và họ đặt cược sự đầu tư chất lượng về mặt hình ảnh và nội dung hơn là những giọng nói “hàng hiệu”.

Nhược điểm của “Bí kíp luyện rồng” nằm ở mảng sáng tạo. Công bằng mà nói bộ phim đã không “bứt phá” nội dung ngoạn mục như đàn anh “Shrek” hay “Madagascar”. Tôi đang nói đến sự quen thuộc về mặt cốt truyện, một anh chàng nhút nhát, bị mọi người coi thường, nhưng sau này lại trở thành một người hùng. Đã có rất nhiều bộ phim như vậy, tiêu biểu phải kể đến “Cloudy with a chance of meatballs – Mưa thịt viên” ra đời năm 2009. Dreamworks hẳn có thể cố gắng hơn một chút để bộ phim được hoàn hảo.

Dù sao đi nữa, “Bí kíp luyện rồng” là một tác phẩm hoạt hình hành động giải trí khẳng định đắng cấp vượt bậc của Dreamworks. Sau thành quả dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu sau 3 ngày công chiếu tại Mỹ với 43,3 triệu đô la , bộ phim hứa hẹn sẽ còn thu hút không chỉ giới trẻ mà còn các gia đình đến rạp thưởng thức. Hy vọng cũng như tôi, bộ phim sẽ mang đến cho các bạn sự thú vị và thư giãn.


Cảm nhận phim BlogĐội quân Viking trẻ tuổi chuyên chiến đấu với rồng


Cảm nhận phim BlogQuan điểm của Hiccup là hãy huấn luyện rồng chứ không cần phải đối đầu với chúng

Không có nhận xét nào: