Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2012

Cảm nhận phim The Woman in Black: Ớn lạnh tới tận xương sống ngay cả khi bạn là người "dũng cảm" nhất

Cảm nhận phim blog


Thông tin chi tiết:
Hãng phim: CBS
Ngày phát hành: 03/02/2012
Diễn viên: Daniel Radcliffe, Ciaran Hính, Janet McTeer và Shaun Dooley
Đạo diễn: James Watkins
Sản xuất bởi: Guy East, Roy Lee, Nigel Sinclair, Tyler Thompson
Kịch bản: Jane Goldman

Review:

Harry Potter đã chết. Thực ra, không hẳn vậy, nhưng tính cách trước kia đã không còn nữa, điều đó có nghĩa thời điểm đã đến với ngôi sao Daniel Radcliffe để bắt đầu sự nghiệp “hậu phù thuỷ” của mình. Anh ấy đã bắt đầu con đường của mình với bộ phim kinh dị “The Woman in Black” và trong khi bộ phim gây ấn tượng một cách đáng ngạc nhiên, thì nó cũng có một thiếu sót đáng chú ý: đó là tuổi của Radcliffe.



Cảm nhận phim blog


Câu chuyện tập trung vào Arthur Kipps (Radcliffe thủ vai) là một luật sư và goá vợ từ khi còn trẻ. Cần tiền trả cho một món nợ, anh ấy chấp nhận công việc đi dàn xếp ổn thoả vùng đất của một người sống ẩn dật vừa mới qua đời ở một thị trấn nhỏ cách khá xa nhà. Anh ta chẳng biết gì, tuy nhiên, đó là một thị trấn thường được một linh hồn quỷ dữ lui tới, nó muốn trả thù những đứa trẻ, và “cuộc viếng thăm” của Arthur làm sống lại chiến dịch khủng khiếp đó.



Cảm nhận phim blog


Một bộ phim kinh dị hay cần có sự sợ hãi đến rùng rợn, và “The Woman in Black” đã lợi dụng được điều đó. Đạo diễn James Watkins đã sắp đặt không khí một cách tuyệt vời, sử dụng bóng tối và ánh sáng yếu để tạo ra tâm trạng hoang mang sợ hãi và cảm giác mất phương hướng. Ngôi nhà mà Arthur đang làm việc được xếp đầy những đồ chơi đáng sợ và những con búp bê sứ thực chúng vốn chẳng đáng sợ hãi, nhưng làm công việc đòi hỏi đầu óc đã thêm vào không khí rùng mình, sởn gai ốc tới mọi người. Thật không may, bộ phim tạo ra sự nặng nề giữa những bước nhảy của sự sợ hãi, điều đó có tác dụng tới tăng huyết áp của khán giả, nhưng hậu quả là để lại cảm giác rẻ tiền và giả tạo trong bộ phim.



Cảm nhận phim blog


“The Woman in Black” cũng là một trong số vài kiểu phim kinh dị hiện đại mà thực tế cứ giả sử rằng người xem hơn cả sên “chết não”. Trong khi bộ phim có sự phong phú và câu chuyện thú vị đằng sau nó, chúng ta chẳng bao giờ bị ép buộc phải xem một bộ phim giả tạo, cuộc hội thoại phô bày vai diễn giữa các nhân vật trong câu chuyện ma được giải thích một cách đầy đủ. Thay vào đó, bộ phim tạo ra những quyết định nhanh lẹ để giới thiệu nhưng bằng chứng cho câu chuyện và người xem lắp ráp những mảnh nhỏ đó lại với nhau. Bộ phim làm mới lại để có một câu chuyện mang cả hai yếu tố sợ hãi và tạo sức lôi cuốn.



Cảm nhận phim blog


Bộ phim có cảm giác như Daniel Radcliffe đang cố gắng làm mình già đi và tạo ra khoảng cách so với cậu bé phù thuỷ mà anh đã “chơi” khá tốt ở thời kỳ mười năm. Điều đó có nghĩa Arthur Kipps đã đóng vai như một người đau buồn không nguôi kể từ sau cái chết của vợ mình. Thực tế thì Arthur có một cậu con trai 4 tuổi, nghĩa là anh thành công với độ tuổi thực của Radcliffe, vợ mất và một đứa trẻ trào đời khi vai chính vừa mới 18 tuổi. Mặt trái của điều này, mặc dù thực tế Radcliffe làm ra vẻ diễn rất tốt, không có nhiều sự thay đổi cảm xúc căn bản – Anh diễn phần lớn khá ảm đạm và buồn rầu xuyên suốt bộ phim – nhưng anh ấy đáng tin cậy và tạo lên một Arthur cuốn hút người xem. Điều đó nói lên rằng, thật là khó mà tính toán vào thời điểm đó lại được làm nổi bật nên bởi một diễn viên "già" tuổi, người có khuôn mặt thể hiện sự hao mòn và nước mắt của nỗi đau dai dẳng.

Như một bước đi dài cho Daniel Radcliffe, “The Woman in Black” không hẳn là quá gây ấn tượng, nhưng xét theo toàn thể thì nó khá nổi bật và là câu chuyện ma rùng rợn. Người viết kịch bản Jane Goldman đã có vài lỗi sơ xuất suốt bộ phim, ví dụ như, thất bại trong việc thiết lập khoảng thời gian trôi qua bao lâu giữa việc bắt đầu lời nguyền và bắt đầu câu chuyện của Arthur, nhưng bộ phim có nhịp độ đều đặn và nỗi đau đọng lại tột cực không thể tin nổi và cả sự quằn quại. Nó có thể không gây ra tiếng la hét từ người xem, nhưng nó đảm bảo “gửi” sự ớn lạnh tới tận sương sống ngay cả khi người xem “dũng cảm” nhất.

Trailer 1:


Trailer 2:


vuvankhanhHDVNbits
Nguồn: cinemablend.com

Không có nhận xét nào: