Thứ Tư, 15 tháng 2, 2012

Cảm nhận phim Man on a Ledge

Date: 30/1/2012
Source: Digitalspy
Translator: El Niño @ DienAnh.Net


Cảm nhận phim Blog


Cốt truyện mạch lạc cùng sự chỉ đạo choáng váng đến hợp lý đã khiến bộ phim hành động có sự tham gia của Sam Worthington và Elizabeth Bank này xứng đáng được khán giả dành chút thời gian để xem, mặc dù mọi thứ sau đó trở nên đổ bể theo kiểu Humpty Dumpty trong một cái kết vớ vẩn, làm hỏng gần hết những phần hay ho trước đó.




Cho đến lúc này, “Man on a Ledge” đã làm được điều mà nó nói tương tự như cách của “Snakes on a Plane”. Cốt truyện này có vẻ không hấp dẫn lắm khi còn nằm trên giấy, nhưng anh chàng Nick (Worthington) mà tôi đã đề cập trên kia đã truyền tải được nhiều hơn là chỉ chực nhảy khỏi gờ tường của khách sạn và gây nên một mớ vỡ vụn văng tung tóe trên vỉa hè dưới đó.


Bộ phim bắt đầu với một cảnh tượng được xây dựng kém, lia một cách đột ngột và chưa đạt yêu cầu trên bệ đường, hé lộ rằng Nick là một cựu cảnh sát vừa vượt ngục sau khi bị kết án… *chuyển qua chất giọng nghiêm nghị* … một tội danh anh không hề thực hiện. Nhưng tại sao anh ta lại phải bí mật nhờ vả một nhà tâm lý hình sự và đàm phán không mấy tên tuổi Lyndia (Banks) giải quyết vấn đề với mình, và anh ta suy tính điều gì từ trên cao tít ấy?


Có khá nhiều nút thắt và hé mở khá ngẫu nhiên trong suốt cuộc hành trình, bên cạnh một bức họa mang tính phản biện xã hội thú vị (và có chút thẳng thắn) về ám ảnh của công chúng và truyền thông về việc bao quát những kịch bản cá nhân có khuynh hướng bát nháo như như những con kền kền đói ăn.


Worthington đem đến cho người ta một màn diễn xuất chất lượng một cách hợp lý, nhưng thỉnh thoảng anh lại hơi thái quá khi truyền tải về mặt thể chất cảm xúc nhu nhược của nhân vật Nick – dẫn đến sự xuất hiện của sự cường điệu vô lý. Banks diễn xuất có phần nhất quán hơn, với nhân vật có cá tính nói thẳng nói thật, là một bạn đồng hành vui vẻ truyền cảm hứng và năng lượng cho nhân vật nam chính.


Tuy nhiên, có một thiếu sót lớn trong việc đối thoại của cặp nhân vật chính, cho thấy tình cảm qua lại của họ rõ ràng là sắp đặt sẵn. Dù vậy, mối tương tác này còn dễ cảm nhận hơn mối quan hệ hết sức kỳ quặc của người anh/em trai của Nick là Joey và người bạn gái Angie (Genesis Rodriguez) của anh ta ở tuyến nhân vật phụ.


Còn Ed Harris thì vào vai nhân vật đại phản diện của bộ phim – tay tiêu thụ kim cương David Englander – thì khá thành công. Anh ta dễ dàng thể hiện được khả năng tài tình của mình, khiến bạn chắc hẳn sẽ chết mê chết mệt.


Đáng buồn là đoạn kết của phim lại quá hỗn loạn và rối rắm, lỡ mất một vài ý tưởng tuyệt vời gợi mở trong phim một cách đáng tiếc. Với mục đích đưa ra cách giải quyết triệt để, quá nhiều chi tiết được bày ra một cách thô kệch và hạn hẹp với hi vọng kết dính chúng lại – trái ngược với việc có một đoạn kết rành mạch và cô đọng. Sau khi cảm xúc hưng phấn đang dâng cao vì mạch câu chuyện được triển khai rất hấp dẫn trước đó, chúng ta sẽ bị thất vọng bởi trường đoạn cao trào tiêu tan một cách nhanh chóng.


Dù không đạt được cái “huyền thoại” (hơi chán), bộ phim cũng đủ cho ta giải trí và thư giãn, cũng đáng để tụ tập và cùng nhau kéo vào rạp. Hi vọng nó đạt được doanh thu phòng vé đáng kể để có thể tạo ra những thương phẩm có chi phí thấp hơn xuất thẳng ra đĩa DVD, như với một câu chuyện có bối cảnh ở một bụi cây có tựa “Man on a Hedge” chẳng hạn.



The man from nowhere - Khi trái tim hành động

Không có nhận xét nào: