Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2012

Cảm nhận phim Star Wars: Episode I The Phantom Menace 3D - Thiên sử thi hào hùng của vũ trụ

Ani sẽ là người mang lại sự cân bằng cho các Thế lực Thiên hà.


Cảm nhận phim Blog


Thời lượng: 130 phút
Ngày công chiếu: 10/02/2012 (3D)
Studio: 20th Century Fox
Đạo diễn: George Lucas
Kịch bản: George Lucas
Diễn viên: Liam Neeson, Ewan McGregor, Natalie Portman, Jake Lloyd, Ian McDiarmid...
Thể loại: Hành động | Phiêu lưu | Viễn tưởng
Công chiếu tại các cụm rạp Megastar, Galaxy, BHD vào ngày 17/02/2012.





Cảm nhận phim Blog
Hiệp sĩ Obi-Wan và "Bóng ma" Sith bí ẩn.


Tôi chưa được xem Star Wars bao giờ, ai đó đã kể, báo chí đăng tin, tracker có hàng. Nhưng vì một lý do nào đó tôi đã không leech về xem. Tôi không biết 35 năm trước nó như thế nào, nhưng hôm nay, tôi cảm thấy mình thật nhỏ bé khi đối mặt với vô cùng vô tận của vũ trụ trong Star Wars: Episode 1 The Phantom Menace. (Hiểm họa bóng ma)



Cảm nhận phim Blog
Ani - cậu bé sẽ thay đổi toàn bộ thiên hà.


Đây quả thật là một thiên sử thi hào hùng: cuộc chiến không bao giờ kết thúc giữa thiện và ác, ca ngợi chủ nghĩa hòa bình, lên án chiến tranh vô nghĩa, sự đối mặt của kẻ hèn ác và những vị anh hùng, cuộc chiến giữa máy móc và con người, và giúp chúng ta luôn nhớ rằng, sâu thẳm trong ta luôn có một tiềm năng kỳ diệu.


Cảm nhận phim Blog

R2-D2, con robot có ý nghĩa rất lớn đối với sự thành công cuộc chiến.


Star Wars: Episode 1 The Phantom Menace bắt đầu bằng sự rối ren loạn lạc của vũ trụ, khi Liên Minh Thương Mại muốn đánh chiếm hành tinh nhỏ bé Naboo. Thượng nghĩ sĩ Palpatine một chính trị gia có thế lực đã ngầm phát động cuộc chiến, buộc nữ hoàng trẻ Pádme Amidala rời bỏ quê hương tìm cách cứu rỗi dân tộc.


Cảm nhận phim Blog
Ani bắt đầu cuộc đua quyết định số phận.


Hai thầy trò hiệp sĩ Jedi – những người đại diện cho hòa bình và công lý đã được gửi đến Naboo, nhưng họ gặp phải sự chống trả quyết liệt của tên Phó Vương – tay sai của chúa tể Sedious bí ẩn. Thù trong giặc ngoài, liệu Amidala có tìm được con đường giải cứu dân tộc và xóa bỏ hiềm khích với tộc người Gungan?



Cảm nhận phim Blog
Qui-Gon - hiệp sĩ Jedi đáng kính, ông đã nhận ra tiềm lực của Ani.


Như chúng ta đã biết, sau khi thuyết phục được nữ hoàng Amidala rời bỏ Naboo đến Curuscant – thủ phủ Ngân hà dưới sự hộ tống của những bề tôi trung thành và thầy trò Qui-Gon Jinn và Obi-Wan Kenobi. Họ bị tấn công và phi thuyền trục trặc, buộc phải đáp xuống hành tinh sa mạc Tatooine – đây được xem là trạm quá cảnh của mọi sắc tộc trong thiên hà. Tại đây họ đã gặp cậu bé Anakin Skywalker (chúa tể Darth Vader sau này), nhận thấy được Thần lực mạnh mẽ bất thường trong cậu bé, Qui-Gon quyết định thu nhận Ani làm đệ tử với niềm tin cậu là người được chọn cân bằng các Thế lực. Mọi chuyện kế tiếp, tôi nghĩ mọi người nên đến rạp.




Cảm nhận phim Blog
Cả ba giao chiến trong thời khắc sinh tử.


Trước khi xem Episode 1 tôi luôn tự thắc mắc nó có hay không? Tại sao người ta lại ca tụng? Sức ảnh hưởng rộng lớn trên toàn thế giới từ đâu ra? Khi rời khỏi rạp phim sau 130 phút, Episode 1 đã cho tôi biết giá trị của mình. Bạn học được nhiều điều cao quý và tốt đẹp qua chính bộ phim. Bạn quan tâm đến người khác như chính nữ hoàng Amidala, luôn có tinh thần nghĩa hiệp như hai thầy trò Jedi, dũng cảm đối mặt với nỗi sợ hãi, luôn đặt niềm tin vào chính bản thân và tự tin sẽ vượt qua khó khăn. Rõ ràng, Episode 1 chỉ điểm qua những điều bình dị, góp nhặt tất cả, nhưng có lẽ bạn đã quên, nó giúp bạn nhớ lại.



Cảm nhận phim Blog
Natalie Portman thể hiện rất thành công vai diễn nữ hoàng Amidala.


Những điểm yêu thích của tôi ở bộ phim này là diễn xuất tuyệt vời của các ngôi sao Hollywood, hình ảnh đẹp mắt, âm thanh sống động, góc quay tuyệt hảo: trên không, mặt đất, dưới nước. Tôi thích hình ảnh những chiếc xe và "đấu trường" khốc liệt trên hành tinh Tatooine. Những chiếc xe với hai động cơ đẩy như một cỗ xe đua thời La Mã với hai chiến mã, cùng đấu trường vòng cung. Tôi cũng yêu thích phục trang của Amidala, thanh tao, cầu kỳ, phản phất nét quyền quý ở vị nữ hoàng kiên cường. Tôi thích hình tượng võ sĩ đạo Nhật Bản của hai hiệp sĩ Jedi cùng tên học trò bí ẩn người Sith (như tiêu đề phim – Phantom Menace – chính hắn). Tôi không biết có ai chú ý đến thanh gươm của 3 nhân vật trên phản ánh bảng màu RBG – ba màu cơ bản tạo ra muôn sắc cuộc sống.



Cảm nhận phim Blog
Bắt đầu cuộc chiến giữa một Jedi và một tên Sith.


Ngoài những hình ảnh chiến đấu hùng vĩ trong vũ trụ, những phút giây đấu tranh sinh tử, Episode 1 mang đến những nụ cười hài hước từ nhân vật Jar Jar. Dù bất kỳ nơi đâu, bất kỳ tình huống nào, bất kỳ thời điểm nào, cậu cũng mang đến những điều hài hước cho các nhân vật trong phim và khán giả. Đời phải luôn thế, bạn cần phải thả lỏng mình, không nên bóp chặt, để luôn thấy đời thật đẹp và đáng yêu.



Cảm nhận phim Blog
Jaz Jar luôn mang lại tiếng cười cho mọi người.


Tôi cùng HDNews đã gửi đến với cái bạn cái nhìn tổng thể về Star Wars – Tại sao nó được gọi là thiên sử thi. Điều cuối cùng tôi muốn nói, Star Wars – Episode 1 The Phantom Menace là phim bạn phải xem. Xem để biết thế nào là khái niệm "Stars War".

hoquotri-hdvnbits

Không có nhận xét nào: