Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2012

Cảm nhận phim Immortals 3D - Bản anh hùng ca thần thoại

Những người chiến thắng tự xưng là Thần, những kẻ thua trận bị gọi là Titan.


Cảm nhận phim Blog Cảm nhận phim Blog 


Thời lượng: 110 phút
Ngày công chiếu: 11/11/2011 (2D/3D)
Studio: Relativity Media
Đạo diễn: Tarsem Singh
Kịch bản: Charles Parlapanides & Vlas Parlapanides
Diễn viên: Henry Cavill, Stephen Dorff, Isabel Lucas, Freida Pinto, Luke Evans...
Thể loại: Hành động | Phiêu lưu | Thần thoại
Công chiếu 3D trên toàn quốc tại các cụm rạp Megastar, BHD, Galaxy vào ngày 17/02. Đã trình chiếu 2D vào tháng 11 năm ngoái ở các hệ thống rạp trong cả nước.




Cảm nhận phim Blog


Theseus, Phaedra và Heracles trong Tường Lớn.
Immortals bắt đầu bằng ác mộng của nữ tiên tri Phaedra: các Titan thua trận bị giam cầm sâu trong lòng núi Tartarus, nhờ cung thần Epirus, tên bạo chúa Hyperion thả các Titan nhằm lợi dụng sức mạnh để lật đổ sự thống trị của các vị thần trên đỉnh Olympus, riêng hắn sẽ cai quản nhân loại.


Cảm nhận phim Blog


Các vị thần ngắm nhìn nhân loại từ đỉnh Olympus.
Bối cảnh chính của phim rơi vào năm 1228 TCN tại Hy Lạp, Hyperion – vua của Heraklian mất vợ và con trong họa dịch bệnh, hắn mất niềm tin và căm phẫn các vị thần. Với niềm tin sắt đá ở cung thần mang sức mạnh vô địch Epirus thất lạc trong cuộc hỗn chiến Thiên đường, hắn quyết tâm đem toàn bộ binh lực quét sạch Hy Lạp để tìm cung thần thông qua nữ tiên tri Phaedra, chỉ cô biết nó ở đâu.


Cảm nhận phim Blog


Sự phẫn nộ của Zeus dành cho con trai của mình - Ares.
Sau khi hủy diệt các đền thờ, thư viện và làng mạc, Hyperion không tìm thấy cung lẫn Phaedra, nhờ tên lính phản bội hèn nhát Lysander, hắn tìm ra ngôi làng bị bỏ quên tại bán đảo Kolpos. Trong cuộc hỗn chiến Theseus đã dũng cảm cứu mẹ của anh, nhưng anh phải chứng kiến cái chết tàn khốc của mẹ dưới bàn tay đẫm máu của Hyperion.


Cảm nhận phim Blog


Theseus và tên phản bội Lysander.
Trên đường bị bắt làm nô lệ, Theseus đã gặp bốn nữ tiên tri, trong đó có Phraeda, cô tiên đoán họ sẽ được Poseidon cứu thoát. Bằng khả năng nhìn trước tương lai, Phaedra chỉ nơi cất cung thần Epirus cho Theseus. Cầm cung thần trong tay, Theseus lên đường đến Tường Lớn, nơi Hyperion cùng bè lũ man rợ muốn xóa sạch toàn bộ cư dân Hellenec trong cơn thịnh nộ.


Cảm nhận phim Blog


Bạo chúa khát máu Hyperion với dã tâm lật đổ các vị thần.
Theseus có kịp ngăn cản làn sóng mạnh mẽ Heraklian nhấn chìm bức tường? Hyperion cướp được cung thần Epirus sẽ đủ sức giải phóng các Titan? Zeus quyền năng khoanh tay làm ngơ trước sự lộng hành của cái ác? Thuở ban sơ, khi chưa có loài người cho đến giờ và sau này, cái ác có bị đẩy lùi vào bóng tối? Tất cả câu trả lời trong Immortals 3D.


Cảm nhận phim Blog


Cư dân trên bán đảo Kolpos chuẩn bị di chuyển đến Tường Lớn.
Immortals là phim thần thoại Hy Lạp hay nhất mà tôi được xem, kết cấu mạch lạc, khắc họa hình tượng nhân vật tinh tế, xây dựng trung tâm cuộc chiến độc đáo. Có thể nói ĐỈNH. Không đề cập tới những khung cảnh hùng vĩ 3D, hình ảnh Poseidon từ đỉnh Olympus lao xuống biển tạo nên sóng thần rất ngoạn mục. Hình ảnh cuộc chiến 3 trong 1: các vị thần và Titan, Theseus và Hyperion, lực lượng Heraklian và Hellenec. Kết cấu phi thời gian, tất cả diễn ra cùng một thời điểm đầy hỗn mang trước mắt bạn. Bản thân tôi nhận xét, Immortals là phim có phục trang các vị thần Hy Lạp đẹp nhất, rất “thần”, uy lực và đáng để khiếp sợ. Cảnh 3D tôi nghĩ tất cả khán giả Immortals trầm trồ nhiều nhất có lẽ là giây phút các vị thần ra tay trừng phạt kẻ xấu. Thời gian ngưng đọng, các vị thần di chuyển với tốc độ chóng mặt, đập tan nát bọn ác theo đúng nghĩa đen. Từng nhát búa, đường kiếm của họ làm rung chuyển đất trời. Tuy nhiên, chúng thiên về kỹ xảo.


Cảm nhận phim Blog


Theseus lần đầu tiên được cầm cung thần Epirus.
Immortals là phim 3D đúng chất thần thoại Hy Lạp, ta nhìn thấy cuộc chiến thiện – ác muốn thuở, niềm tin mãnh liệt sắc đá của con người, bức tranh thần thoại tráng lệ, khen ngợi những đức tính tốt và khát vọng sâu thẳm trong mỗi chúng ta. Immortals vinh danh những vị anh hùng mang dòng máu thần thánh lẫn con người, vì chính nghĩa họ sẵn sàng hy sinh thân mình. Một bản anh hùng ca bi tráng hiện rõ trong mắt bạn ở rạp phim.


Cảm nhận phim Blog


Zeus, Athena, Poseidon và hai nam thần bước vào cuộc chiến với Titan.
Nếu so sánh với Perseus trong Clash of Titans và Wrath of Titans chuẩn bị chiếu vài tháng tới thì hình tượng Theseus thật hơn và anh hùng hơn. Dĩ nhiên đây là cảm nhận của riêng tôi qua hai bộ phim được xem, trong thực tế Perseus và Theseus đều là những anh hùng bất tử, đáng kính trọng trong thần thoại Hy Lạp.


Cảm nhận phim BlogCảm nhận phim Blog


hoquoctri-hdvnbits


Không có nhận xét nào: