Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2013

Cảm nhận phim Man of Steel - "Đã" Nhưng Chưa Đủ



Movie Info


Trích:

Tên phim: Man of Steel
Thể loại: Hành động, viễn tưởng
Thời lượng: 143 phút
Đạo diễn: Zack Snyder
Kịch bản: David S. Goyer & Christopher Nolan
Diễn viên chính: Henry Cavill, Amy Adams, Michael Shannon, Diane Lane, Russell Crowe và Kevin Costner
Công chiếu: 14/06/2013
IMDb Rating: 8.4


Sau khi Marvel khủng bố các rạp chiếu với Iron Man 3 cách đây vài tháng, các khán giả ham mê thể loại phim về siêu anh hùng lại được DC chiêu đãi bằng Man of Steel - tựa phim mới về một trong những nhân vật siêu anh hùng được biết đến nhiều nhất trên toàn cầu - Superman. Được Zack Snyder và David S. Goyer biến đổi rất nhiều yếu tố so với các bản gốc trước đây, Superman Clark Kent trong hình ảnh mới, không còn mặc sịp ngoài, không thấy đá Krypton, không thấy bóng dáng Lex Luthor...Cùng với Christopher Nolan, phải chăng họ hy vọng sẽ đạt được thành công mà The Dark Knight đã từng làm, nhưng kết quả chỉ gần giống như mong đợi.



1. Nội dung: 7/10

Hành tinh Krypton bị huỷ diệt do việc khai thác tài nguyên vô ý thức, vào lúc này, Kal-El, một đứa trẻ được sinh ra theo cách tự nhiên sau hàng thập kỷ các cư dân trên hành tinh này được sinh ra theo cách nhân tạo, được người cha Jor-El trao cho trọng trách nặng nề, mang trong mình những gì còn lại của Krypton, Zod, một tướng quân có lòng tin mãnh liệt vào hồi sinh Krypton ở một hành tinh khác, vào một ngày, Zod tìm được Kal-El ở Trái Đất, ông ta muốn huỷ diệt cả hành tinh mà Kal-El đã lớn lên, và cuộc chiến bắt đầu.
Kịch bản này theo mình khá là hay nhưng phải cái là quá dài, trong phim có rất rất nhiều chuyện mà sau khi hết phim chẳng thoả mãn chút nào, một số chuyện quá đơn giản, số khác lại quá phức tạp, một số lại rời rạc, tuy mạch truyện chính của phim vẫn hoạt động tốt khi đưa khán giả đến được kết phim, nhưng do ôm đồm quá nhiều chi tiết nên thành ra không được trọn vẹn, phim lại có mấy khúc pha trò giống Marvel, riêng mình không thích lắm, DC được dán nhãn Mature cơ.
Thêm nữa, theo mình thấy Christopher Nolan hầu như chẳng có vai trò gì nhiều trong phim này, ngoại trừ câu khách ra, phim chẳng có dấu ấn gì của Nolan cả, không có những câu thoại hay như trước mà lời thoại đôi khi còn quá rườm rà tuy các cảnh quay được thực hiện khá tốt, nhưng có vẻ như David S. Goyer đã ôm hết kịch bản rồi, hơi buồn cho những ai đến rạp vì Nolan.

2. Diễn xuất: 8/10

Hội tụ dàn diễn viên hoành tá tràng hiện nay, nhưng dấu ấn diễn xuất của phim lại không đến từ những vai chính, với việc cho 2 tài tử nổi tiếng Russell Crowe và Kevin Costner biến mất sau khúc đầu phim thì các nhân vật khác không thực sự gây được dấu ấn nơi khán giả (như mình).
Nam tài tử Henry Cavill là người tiếp theo được đứng vào hàng ngũ những anh chàng điễn trai trở thành Superman, với thân hình cao to lực lưỡng, khuôn mặt góc cạnh cùng nụ cười thiên thần, anh làm cho các khán giả nữ ở rạp phải thốt lên "đẹp trai quá". Diễn xuất của anh cũng khá tốt khi vẫn thể hiện được hầu hết các cảm xúc chính của nhân vật nhưng không được sâu cho lắm, ít ấn tượng. Đầu phim với khung cảnh u ám, mình đã hy vọng một Superman trầm hơn, mạnh mẽ hơn, nam tính hơn, nhưng sau khi anh mặt đồ bó vào thì lại hơi nhây nhây, có phần lãng tử và hay cười.



Tạo hình Kal-El / Clark Kent - Superman của Henry Cavill


Người đẹp Amy Adams được chọn vào vai Lois Lane, phóng viên tại tạp chí Hành Tinh, người yêu của Superman. Có một vẻ đẹp hơi dà dặn một tí, Amy nhập vai một cô gái dũng cảm, thích mạo hiểm và thẳng tính, sau lần chạm trán với Kal-El thì cô quyết định "cọc đi tìm trâu" với anh này và vô tình rơi vào vòng xoáy của cuộc chiến. Diễn xuất của cô khá tốt tuy nhiên do đất diễn không quá nhiều và đây là phim hành động nên không quá đẩy sâu nội tâm nên không để lại ấn tượng.

Do vẻ đẹp hơi "vượt thời gian" của mình, Amy lại vô tình bị đẩy lùi bởi hai sắc đẹp phụ trong phim. (hay chỉ mình thấy thế nhỉ?)



Tạo hình Lois Lane của Amy Adams trong phim



Người đẹp phe phản diện Faora-Ul



Người vô tình xuất hiện hơi bị nhiều trong phim Jenny Olsen


Bạn thấy ai đẹp hơn?


Đại tướng Zod có lẽ là một trong những vai diễn ấn tượng nhất trong phim, do Michael Shannon thủ vai, Zod, một kẻ được sinh ra để bảo vệ Krypton, trong ánh mắt hắn luôn mang một nổi đau buồn và thù hận, giết cả bạn mình, giết cả loài người vì lý tưởng của mình, một giọng nói trầm, ánh mắt sắc nhọn, Zod chính là một kẻ thủ ác được Michael Shannon thể hiện một cách tuyệt vời, ghi dấu ấn trong lòng khán giả.





Đại tướng Zod do Michael Shannon thủ vai


Ngoài ra còn một số các diễn viên thân quen khác như Dianna Lane, Christopher Meloni, Ayelet Zurer, Laurence Fishburne...cũng đã hoàn thành vai diễn của mình trong phim một cách tuyệt vời.


3. Âm thanh: 9/10

Âm thanh có lẽ là một trong những phần nổi bật nhất của phim, Superman với sức mạnh vượt mọi giới hạn đã mang đến hàng chục những vụ nổ lớn nhỏ trong phim, tha hồ cho đoàn Sound Effect tung hoành, từ những tiếng xé gió khi bay, đến những cú nổ tăng cường tốc độ, tiếng của những con tàu ngoài hành tinh đều được làm rất hay và đặc biệt là tiếng động của World Engine nghe thật đã tai và rất hay. Do phần Sound Effect quá hoành tráng nên phim gần như quên mất luôn là đã thuê Hans Zimmer làm nhạc nền, những trailer đã cho ta nghe được phần nhạc nền của phim thật tuyệt và đáng mong đợi nhưng khi vào phim thì tiếng nổ át tiếng đàn, nhạc nền đã bị lép vế hoàn toàn khi âm thanh đánh đấm nó cứ ầm ầm bên tai, hoạ may một số đoạn nhỏ im lặng và đến phần chạy credit của phim ta mới nghe được trọn vẹn nhạc phim, quá nhọ cho Hans Zimmer.

4. Hình ảnh: 10/10

Man of Steel quả thực là một bữa tiệc hình ảnh thịnh soạn cho bất cứ fan nào của phim hành động, hiệu ứng hình ảnh trong phim khủng đến từng chi tiết, từ những kiến trúc của hành tinh Krypton, đến những thiết bị liên lạc, những con tàu không gian, những vụ nổ liên tục và độ phá huỷ đạt đến phạm vi khủng khiếp của bộ phim được làm không thể chê vào đâu được, chỉ có thể đắm mình và tận hưởng.
Phim khoác lên mình một màu xám xanh của tro bụi, đem lại một cảm giác của những năm về trước tại thành phố Metropolis, ngoài những hiệu ứng hình đẹp tuyệt vời thì các cảnh quay còn lại có phần mang hơi hướm của The Dark Knight, những cảnh quay sử dụng ánh sáng rất hiệu quả.

Với những ai hy vọng Man of Steel sẽ là bước tiếp theo của Nolan trong việc gầy dựng nên series những siêu anh hùng của riêng ông thì bạn có lẽ sẽ phải hơi thất vọng, tuy nhiên Man of Steel không phải là một sản phẩm thất bại, được đầu tư khá rõ ràng về hình ảnh và nội dung nhưng chưa đạt đến sự hoàn hảo là một cái khó không chỉ của riêng Man of Steel, những nổ lực của đoàn làm phim rất đáng được ghi nhận, Man of Steel là một sản phẩm giải trí đỉnh cao của mùa hè năm nay, phim còn chứa đựng nhiều bài học cuộc sống đầy ý nghĩa, Kal-El có thể hy sinh cả tương lai của dân tộc mình để bảo vệ những thứ mà anh yêu quý, những thứ đáng được tồn tại, vì anh là siêu nhân, dù bạn không bay được, mắt bạn không bắn laser hay không có một sức khoẻ kinh người nhưng nếu bạn có thể làm được những thứ cao quý như vậy thì chính bạn đã trở thành một siêu nhân rồi. Hãy đến rạp ngay mà xem Man of Steel, một trong những bộ phim không thể bỏ qua trong mùa hè này và bạn sẽ không thoả mãn nếu xem phim trên màn hình không đủ lớn đâu.


P.S: Bài viết này chỉ mang tính chất cá nhân, những cảm nhận chân thật nhất là ở chính bạn khi trực tiếp xem phim.



5 nhận xét:

Nặc danh nói...

Xem Phim Online

Unknown nói...

Chưa có thời gian để xem phim nữa,nghe nói là hay lắm

Unknown nói...

đúng là bài viết hay, và cảm nhận về phim của bạn
thanks

chào các bạn, template phim này hay: và xem phim nhanh ai cần mua các template phim này thì liên hệ vơi mình : mail: xemphimoi@hotmail.com
Và đây là template phim:
Xem Phim,
Phim HD,
Yepi,
friv ,
Flappy Bird,
Kizi,

hạt điều mật ong nói...

hay quá!

Unknown nói...

bổ sung collagen từ thực phẩmbí quyết thật đơn giản mà hiệu quả mình mong rằng bài chia sẻ này sẽ giúp ích được các bạn rất nhiều.
uống collagen khi nào trong ngàycoó chị em nào có kinh nghiệm thì chỉ em với ạ
uong collagen hang nao tot nha cho daco ai mua rồi thì chỉ em với ạ
cho con bu co duoc uong collagen Thắc mắc của rất nhiều chị em vẫn chưa được giải đáp, các bạn hãy theo dõi để giải quyết vấn đề thắc mắc này nhé!
tại sao phải đi siêu âm thai lần đầu tiêncác mẹ đang mang thai và muốn biết được chắc chắn lần đầu tiên để cho kết quả hợp lý nhất mà đở tốn kém công sức và thời gian đi khám nhiều lần. Điều này thật đơn giản hãy đọc ở đây nhé
mang thai tháng thứ 5 các mẹ nên ăn gì.?câu hỏi thường gặp nên hôm nay mình sẽ giải đáp thắc mắc này cho các mẹ.
sinh mo can an gi.?các mẹ sinh mổ nên chú ý đến phần dinh dưỡng cho mình nhé, bởi sinh mổ tốn rất rất là nhiều máu cũng như làm giảm sức khỏe của các mẹ vì thế hãy ăn những chất bổ cho sức khỏe của các mẹ để nhanh chóng bình phục mà chăm sóc bé nhé