Chủ Nhật, 26 tháng 5, 2013

Cảm nhận phim Fast & Furious 6




Ra mắt lần đầu tiên từ năm 2001 với cái tên The Fast & The Furious, series Fast & Furious đã trở thành 1 trong những bộ phim hàng đầu nói về các tay đua của thế giới ngầm. Trải qua 5 phần đầu, bộ phim đã mang đến cho người xem những màn hành động gay cấn, những siêu xe lướt như gió trên đường phố, những thân hình bốc lửa cùng những phút lắng đọng cảm xúc từ những nhân vật trong phim. Đến với phần 6, mọi thứ dường như được đẩy lên 1 mức độ cao hơn rất nhiều. Vẫn những con người đó, vẫn những chiếc xe đó nhưng ở phần 6, mọi thứ dường như trở nên dồn dập hơn, khốc liệt hơn và cũng hoành tráng hơn rất nhiều. Có thể phần 5 chỉ dừng lại với việc kéo 1 cái két sắt chạy hết vài chục km hay ăn trộm vài chiếc xe cảnh sát ngay trong đồn thì ở phần 6 sẽ là những màn xúc xe hàng loạt, tiêu diệt xe tăng không cần súng (lol) hay dùng vài ba chiếc oto để ghì cả 1 chiếc máy bay vận tải. Tuy nhiên, liệu với những màn kịch tính được đẩy cao, Fast & Furious có thể trở thành tuyệt phẩm hành động của năm nay hay không, hãy cùng đi vào những chi tiết của film để thấy đạo diễn Justin Lin đã làm được những gì với đứa con của mình.



1. Kịch bản:


Kịch bản của phần 6 bắt đầu với việc cuộc sống bình yên của Dom (Vin Diesel thủ vai) bị xáo trộn 1 lần nữa bởi những thông tin mà viên cảnh sát Hobbs mang đến cho anh. Đó là sự xuất hiện của 1 băng nhóm tội phạm xuyên quốc gia ở London với cách thức hành động rất chuyên nghiệp mà cảnh sát đã bó tay không có cách nào bắt được chúng, kẻ cầm đầu băng nhóm này, Shaw (Luke Evans thủ vai) là 1 kẻ có cái đầu thông minh và đầy toan tính, bên cạnh đó, hắn còn có sự trợ giúp từ đồng bọn mà nổi bật trong số đấy là người yêu (cũ?) của Dom, người được xem như đã chết trước đó, Letty (Michelle Rodriguez thủ vai). Khi mà mọi cố gắng trong việc tóm cổ băng nhóm này đã gần như bế tắc, Hobbs buộc phải tìm đến sự trợ giúp của Dom và những người bạn cùng với lời hứa sẽ giúp đỡ các thành viên của nhóm rửa sạch hồ sơ cũng như lấy được số tiền 100 triệu đô thù lao. Tuy nhiên, mọi thứ khi nói thì có vẻ rất dễ nhưng khi làm thì thực sự là vô vàn khó khăn, nhóm của Dom gần như bị Shaw bắt bài từng hành động nhờ sự trợ giúp đắc lực của "chuột nhắt" Riley (Gina Carano thủ vai). Cô gái này núp dưới vỏ bọc là cộng sự của Hobbs đã âm thầm cung cấp thông tin về hành tung của nhóm Dom cho Shaw, giúp tên này có được những sự chuẩn bị tốt nhất để đối phó với họ. Mặt khác, việc phát hiện ra Letty thực sự làm việc cho Shaw đã khiến Dom gần như bị shock. Mặc dù vậy, khi biết rằng Letty làm việc cho Shaw thực chất là do cô đã mất trí nhớ và bị Shaw thuyết phục về với hắn thì Dom đã quyết định sẽ tiếp cận Letty và làm cho cô từng chút từng chút 1 nhớ lại về những gì 2 người đã trải qua và cố gắng thuyết phục cô quay về bên Dom.




Đoạn kết của phim, theo mình thực sự là 1 cái kết hơi kì cục và buồn dù nó gợi mở được 1 vài điều. đầu tiên là việc Letty quyết định sẽ quay về bên Dom, điều này khiến cho Elena (Elsa Pataky thủ vai), người tình của Dom ở Fast 5 sẽ phải ra đi và đạo diễn đã quyết định chọn cách ra đi cho Elena trong hòa bình bằng việc cô tự nguyện rời bỏ Dom, quay về ngành cảnh sát và tiếp tục làm trợ lí cho Hobbs. Mặc dù Dom nói rằng anh cũng không muốn cô ra đi nhưng cô đã kiên quyết rời bỏ anh để quay về làm cảnh sát, nơi mà cô nói rằng đó là gia đình của mình. Theo ý kiến cá nhân thì có lẽ sau khi mất đi người chồng vì vụ xả súng năm xưa thì cô vẫn luôn luôn muốn chiến đấu vì công lý chứ không chịu an phận thủ thường bên 1 người vừa thoát tội như Dom (lol). Điều thứ 2 là cái chết của nhân vật Gisele (Gal Gadot thủ vai), thực sự thì có lẽ nếu không vì muốn giải thích lí do vì sao Han (Sung Kang thủ vai) đến sống ở Tokyo và có phần 3 Tokyo Drift thì chắc cô gái này vẫn sống đấy. Trong phim vì muốn cứu Han khỏi bị đánh lén từ phía sau mà cô nàng này buông tay anh để bắn kẻ sau lưng và rơi ra khỏi oto mất hút (mà buồn cái là bắn mấy phát đều trượt lol), vì cái chết thương tâm (?) của người yêu mà Han quyết định sẽ đến nơi cuối cùng mà anh và người yêu đều mong muốn là Tokyo.

Với 1 kịch bản có các tình tiết được lồng ghép hợp lí (dù đôi chỗ thể hiện hơi khó hiểu) thì Fast & Furious 6 xứng đáng đc 7/10 điểm, phần chưa được trong kịch bản bắt nguồn từ cái kết hơi củ chuối và những thiếu sót trong 1 vài tình tiết của phim khiến người xem bị khó hiểu như việc thực sự Gisele có thực sự chết sau pha ngã từ trên xe xuống hay vì sao Mia (Jordana Brewster thủ vai) vừa mới bị bắt cóc và nói chuyện với Bryan (Paul Walker thủ vai) tại nhà riêng của 2 người mà chỉ vài phút sau (thời gian trong phim) đã xuất hiện trên máy bay của bọn tội phạm. Tuy nhiên, với 1 bộ phim hành động thì yếu tố kịch bản cũng không hẳn quá quan trọng như phim trinh thám hay phim tình cảm nên những sai sót này vẫn có thể châm chước và bỏ qua được chứ không đến nỗi trở thành đề tài cho các Anti-fan quăng gạch (lol).


2. Dàn diễn viên và những tình tiết trong phim


những diễn viên mới và cũ của phim


Đầu tiên phải nói Fast & Furious 6 có sự đầu tư rất tốt cho khâu diễn viên. Không nói tới những người đã quen thuộc từ phần trước như Vin Diesel, Paul Walker, Jordana Brewster... thì những diễn viên mới góp mặt vào phần phim này cũng thực sự rất nổi bật. Đó là 1 Luke Evans rất ngầu, rất quái và cũng rất tàn nhẫn, thực dụng trong vai trùm tội phạm Shaw. Đó là 1 Gina Carano với vẻ quyến rũ, gợi cảm bao bọc cho cái lốt gián điệp của mình. Ngoài ra còn có 1 nhân vật khác dù chỉ đóng vai phụ nhưng cũng có 1 vẻ ngoài rất ấn tượng là Clara Paget. Mặc dù chỉ xuất hiện với thời lượng khá ít trong vai đồng bọn của Shaw nhưng cô gái này đã thể hiện rất tốt những gì mình được giao. Vai diễn Vegh của Clara được xem như là 1 trợ thủ đắc lực của Shaw trong mỗi phi vụ, những gì cô gái này thể hiện trong phim cho người xem thấy cô thực sự là 1 tay đua giỏi cũng như 1 người lạnh lùng sẵn sàng hất văng cả những kẻ lành nghề như Bryan và cho anh lộn vài vòng trên không luôn nếu điều đấy là cần thiết. Nói chung, về dàn diễn viên của Fast & Furious 6 thì không có gì để phàn nàn và thậm chí còn có nhiều điểm nổi bật hơn cả phần 5.

Thứ 2 phải kể đến đó là những tình tiết và những màn hành động của phim. Như đã nói ở đoạn đầu là mức độ khốc liệt và hoành tráng của những pha hành động đã tăng lên đáng kể. Dom và những người bạn bây giờ tuy không cần phải cố gắng lái xe lách qua mấy camera giám sát nữa nhưng những thử thách mới còn khó khăn gấp bội. Từ "đơn giản" như đuổi theo 2 chiếc xe xúc (chẳng biết cái xe đấy gọi là cái gì nữa) giữa đường phố London chật kín phương tiện đi lại cho đến phức tạp hơn như là đuổi theo và dừng 1 chiếc xe tăng quân đội chỉ với 3 chiếc oto và 2 chiếc xe máy hay đỉnh điểm là màn kéo máy bay ngăn không cho cất cánh để Dom, Bryan và Hobbs truy bắt Shaw. Tất cả các phân cảnh hành động đó kết hợp với công nghệ kĩ xảo và những chiếc siêu xe tạo nên những khung cảnh vô cùng epic của phim khiến người xem choáng ngợp đi hết từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Xen lẫn giữa những cảnh hành động máu lửa là những cảnh hài hước tạo nên bởi các nhân vật trong phim mà đặc biệt là anh chàng Roman (Tyrese Gibson thủ vai). Có vẻ như sau khi 2 anh em nhà ngố Tego (Tego Leo thủ vai) và Don Omar (Rico Santos thủ vai) của phần 5 biến mất thì anh chàng Roman được dịp phát huy cái sự hài hước của mình. Những câu bình luận về ngoại hình bọn tội phạm, những câu dò xét Han về chuyện yêu đương với Gisele hay vẻ mặt mỗi khi bị những nhân vật khác troll của Roman khiến khán giả không thể nhịn cười và thực sự là những phút giây thư giãn cần thiết (vì sau đấy thường là đánh nhau rồi lol).

Cuối cùng là bonus ending của phần 6 này rất ấn tượng với màn xuất hiện của Jason Statham (oh my idol!!) trong 1 phân cảnh ở phần 3 Tokyo Drift. Chắc hẳn mọi người còn nhớ cảnh Han và Sean bị DK đuổi trên đường phố Shibuya ở phần 3 chứ, sau đó Han đã bị đâm bởi 1 chiếc xe dân dụng chạy vọt ra bất ngờ và anh đã chết ngay sau đấy khi chiếc xe phát nổ, người lái chiếc xe đã đâm Han chính là Jason Statham. Hiện vẫn chưa rõ anh sẽ đóng vai gì ở phần sau của phim và người bí ẩn mà anh đã nói chuyện điện thoại cùng ngay sau khi đâm chết Han là ai nhưng với sự xuất hiện của mình thì Fast & Furious 7 đã đảm bảo trước cho khán giả về những màn hành động mới kịch tính hơn và khốc liệt hơn nữa của mình.


3. Tổng kết:


- Kịch bản: 7/10.

- Diễn viên: 8/10

- Diễn xuất: 8/10

- Kĩ xảo: 9/10


4. Kết luận:


Fast & Furious 6 thực sự là 1 bộ phim hành động đáng xem trong mùa hè này bên cạnh Ironman 3 và sắp tới là Wolverine 2. Với dàn diễn viên đỉnh cao và những màn hành động hoành tráng đầy sức hút của mình, Fast & Furious 6 thực sự xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra để mua 1 chiếc vé vào ngồi xem hết 130 phút của bộ phim

proudmore@HDVNbits

Cảm nhận phim Iron Man 3 - Người Sắt trở lại

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hi hi, dễ dàng đoán được Jason Statham ở cuối phim sẽ đóng anh trai đáng kính của Shaw và trả thù cho em trai!!! Ai sống cũng cần có nguyên tắc- đó là điều anh trai Shaw đã dạy cho gã. Đoán thêm, anh này sẽ là người tốt.

Tac dung cua nam linh chi nói...

tuyệt vời!