Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2011

Cảm nhận phim Mr.Perfect - Anh chàng hoàn hảo

Mr.Perpect- một bộ phim, một trải nghiệm mới !


Blog cảm nhận, bình luận phim, giới thiệu phim mới


Bạn là một movie guru, hẳn không còn xa lạ với những bộ phim Ấn Độ cùng những mô típ quen thuộc như những điệu múa truyền thống trên nền nhạc sôi động hấp dẫn đậm chất Ấn, dàn diễn viên đẹp mê hồn cùng cốt truyện tình cảm đầy lôi cuốn…. Mr.Perfect cũng là một trong số ấy, nhưng hơn hết, bộ phim đã vượt ra khỏi ranh giới giữa 1 bộ phim âm nhạc tình cảm lý tưởng và 1 cuộc sống thực tế bên ngoài.





Blog cảm nhận, bình luận phim, giới thiệu phim mới


Bộ phim xoay quanh Vicky ( do anh chàng điển trai Prabhas nhập vai xuất sắc), một chuyên gia lập trình game sống giữa đất nước Australia ồn ào náo nhiệt, từ bé đã ghét sự điều chỉnh, và có ý nghĩ rằng sẽ chỉ làm điều mình thích, không bao giờ muốn thay đổi vì bất cứ ai, bất cứ lý do gì, và theo đuổi sự “hoàn hảo” là mục tiêu lớn nhất trong cuộc sống của anh. Cái tôi cá nhân quá lớn đã gây không ít trắc trở, và cả những điều dở khóc dở cười trong tình yêu cũng như sự nghiệp, nhưng đó lại chính là điều đã răn dạy anh không ít cũng chính trong tình yêu với Priya (do Kajal Agarwal đóng)- con gái người bạn ở Ấn Độ của cha anh và theo đuổi thành công trong dự án game cùng các bạn ở đất nước Australia hiện đại. Trong sự nghiệp, anh đã thất bại không ít lần không phải vì năng lực mà bởi chính thái độ làm việc luôn cho mình là trên hết và nhất là không bao giờ chịu nhìn nhận lại mình và thay đôi thái độ.


Blog cảm nhận, bình luận phim, giới thiệu phim mới


Trong cuộc hành trình đi tìm người bạn đời cho mình, Vicky đã nghe cha gặp mặt Priya, cô gái Ấn Độ xinh đẹp, thông minh, tốt bụng nhưng cũng không kém phần ương bướng. Trong 10 ngày rời Australia trở lại Ấn Độ gặp mặt theo mong muốn của cha, 2 người đã đi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác, và tình yêu của đôi bạn trẻ nhanh chóng nảy nở. Nhưng lại một lần nữa, chút rung động của tình yêu đầu tiên ấy cũng không thể lấn át cái tôi quá lớn trong con người Vicky. Vì nghĩ rằng nếu kết hôn, hoặc Priya phải thay đổi, phải từ bỏ thế giới của cô, từ bỏ ca hát và những điệu nhảy, phải thích nghi với thế giới của anh; hoặc chính anh sẽ phải từ bỏ ước mơ của mình- điều mà anh không bao giờ muốn, Vicky đã từ chối cuộc hôn nhân này để đi tìm một cô gái khác có cùng tư tưởng với anh, cùng suy nghĩ, sở thích và sẽ không ai trong 2 người phải hy sinh vì sở thích của người kia.


Blog cảm nhận, bình luận phim, giới thiệu phim mới


Maggie ( do Taapsee Pannu nhập vai) là người anh đang tìm kiếm, một cô gái hiện đại, cá tính, có cùng sở thích và không bao giờ muốn mình là người thua cuộc, như chính con người Vicky vậy.

Nhưng đến với gia đình Maggie lại là một thử thách không nhỏ, nhưng Priya xuất hiện, cô động viên và giúp anh có được sự tán thành tư gia đình Maggie. Để được cha Maggie chấp thuận, để hòa nhập được với những người họ hàng của cô, Vicky đã thay đổi, thậm chí anh làm được nhiều hơn những gì cha Maggie chờ đợi. Nhưng cũng chính trong khoảng thời gian ấy, anh nhận ra tình cảm chân thành của Priya và nhận ra mình đã thay đổi. Cái tôi bồng bột ngày nào giờ đã biết vì người khác, đã biết suy nghĩ một cách chín chắn và trưởng thành hơn, và sẽ quay lại với tình yêu đích thực của mình- Priya.

Kết chuyện không lấy làm lạ lắm, nhưng những tình tiết trong phim lại vô cùng có giá trị. Những lời khuyên dạy của người cha đối với Vicky về tình yêu, cuộc sống, gia đình- những môi quan hệ gần gũi nhất nhưng không ít người vô tình thờ ơ và làm tổn thương chính những người mà mình yêu quý.

Là một bộ phim tình cảm hài nhẹ nhàng, Mr.Perfect mang đến cho khán giả những pha hài hước thoải mái, xen kẽ những giây phút trầm lắng buộc người xem phải suy nghĩ. Không quá ồn ào, không quá triết lý, bộ phim kết hợp hài hòa mang đầy ý nghĩa, như một trải nhiệm thật sự trong cái thế giới hiện đại bề bộn này, và cuốn hút người xem từ đầu đến những giây phút cuối cùng. Bộ phim xây dựng những nhân vật thực sự đẹp, đủ để những người trẻ tuổi đầy nhiệt huyêt có thể hướng tới.



Không có nhận xét nào: