Thứ Năm, 2 tháng 8, 2012

Cảm nhận phim The Dictator - Kẻ độc tài vui nhộn


Thông tin phim:
Tên: The Dictator - Kẻ độc tài
Đạo diễn: Larry Charles
Kịch bản: Sacha Baron Cohen, Alec Berg, David Mandel, Jeff Schaffer
Diễn viên: Sacha Baron Cohen, Anna Faris và Ben Kingsley
Hãng sản xuất: Four by Two Films, Kanzaman (Spain)
Thời lượng: 83 phút
Ngày công chiếu: 27/07/2012 (Việt Nam)


Đến cùng Người dơi...
... với phong cách "chẳng giống ai"!
... thêm một chút "16+"
Hài ước đến bất ngờ...
Vâng! Giới thiệu đó thôi... đã là quá đủ cho một bộ phim không thể bỏ qua trong mùa hè này


Phim mở đầu bằng trích đoạn phát biểu phê phán chế độ độc tài của Tổng thống Mỹ Barack Obama và Ngoại trưởng Hilary Clinton. Chi tiết này đã khiến không ít khán giả tò mò và bị cuốn hút. Đó là câu chuyện ở quốc gia Bắc Phi Wydia (hư cấu), nơi có Đại tướng Đô đốc Haffaz Aladeen (danh hài Sacha Baron Cohen thủ vai). "Mồi côi" mẹ ngay từ giây phút đầu đời, năm sáu tuổi, ngay sau khi cha qua đời, Aladeen trở thành nhà lãnh đạo tối cao, và sự độc tài của anh chàng này bắt đầu bao phủ đất nước. Thay đổi từ điển ngôn ngữ quốc gia, mở kì thi Olympic riêng, tự mình phá nhiều kỉ lục "thế giới",... Rất, rất nhiều những chi tiết khiến người xem phì cười.


Đáng nể nhất là chương trình làm giàu uranium, phát triển vũ khí hạt nhân (nghe có vẻ hao hao chuyện Iran). Trước khi can thiệp bằng quân sự, Liên Hợp Quốc yêu cầu Aladeen có mặt ở New York để giải trình mọi việc. Được chào đón bằng những tiếng la hét giận dữ, Aladeen đường hoàng cưỡi lạc đà vào thành phố, mà không biết nguy hiểm đang chờ đợi anh. Bị bắt cóc... mất bộ râu... chẳng còn ai nhận ra... và cuộc phưu lưu của "kẻ độc tài" bắt đầu.


Kịch bản phim "vui nhộn" từ đầu cho đến cuối, tất tần tật đều được phô diễn gần như "trần trụi" trước màn ảnh! Chuyện chính trị, chuyện xã hội, thậm chí cả chuyện ấy. Cái đoạn "lần đầu tiên" một chàng trai thăng hoa với những phút giây "tự sướng" khiến không ít những khán giả nữ phải đỏ mặt bên người yêu... Tuy hài ước nhưng mọi thứ được được sắp xếp khá logic, hầu như không có cảm giác gượng ép.


Đánh giá cá nhân của mình thì gắn cho phim cái mác "phim hài 5 sao" cũng không có gì quá đáng! Một chút hài, một chút "bựa", một chút châm biếm sâu sắc chắn chắn sẽ làm rất nhiều khán giá hài lòng. Nếu rảnh thì ra rạp coi và cảm nhận nhé (còn nếu chờ được bản HD uncut thì sẽ còn nhiều điều thú vị hơn).

Đánh giá cá nhân:
Kịch bản: 07/10
Diên viên: 08/10
Hình ảnh: 08/10
Âm thanh: 08/10

bongbibo@HDVNbits

Không có nhận xét nào: