Thứ Năm, 15 tháng 12, 2011

Cảm nhận phim Crazy, Stupid, Love - Tôi hài hước! Tôi lãng mạn!



Directors: Glenn Ficarra, John Requa
Writer: Dan Fogelman
Stars: Steve Carell, Ryan Gosling, Julianne Moore & Emma Stone
Genres: Comedy | Drama | Romance
Runtime: 118 min
Country: USA
IMDB Rate: 7.5/10
RT Crictics: 78%







Bạn đang loay hoay không tìm cho mình một bộ phim đúng nghĩa hài hước nhưng không quá lố lăng phản cảm để giải trí sau những giờ phút căng thẳng với công việc? Crazy, Stupid, Love sẽ là lựa chọn hàng đầu cho bạn. Tôi khẳng định chắc nịt câu nói. Và tôi biết rằng, sau khi xem xong bạn sẽ vỗ vai tôi mà nói: Đúng là sự lựa chọn tuyệt vời. Nếu tôi đang đứng hay ngồi cạnh bạn.



Tôi xem Crazy, Stupid, Love vì tò mò tên phim. Hiểu sao nhỉ? Hiểu đơn giản như từng từ một thôi. Tôi thích lối diễn xuất tỉnh bơ của chàng điệp viên may mắn Get Smart – Steve Carell. Xoay lại vấn đề về ba cái danh từ trên, phim diễn biến theo nhịp, nhanh chậm đầy ngẫu hứng. Nhưng đây là ngẫu hứng có sắp đặt trước. Tôi đảm bảo bạn sẽ hỏi tôi: Sao anh ta thay đổi nhanh quá? Anh ta may mắn thật?... Chúi mũi vô màn hình tiếp đi.



Hụt hẫng, phải nói là điên tiết khi biết cô vợ ngày nào đã qua đêm cùng tay đồng nghiệp cà chớn. Cal quyết định ly dị. Tôi thích tình tiết này, anh đưa ra quyết định nhanh chóng. Tôi thích những người đàn ông như vậy, dứt khoát, rõ ràng, không lôi thôi, không hứa hẹn. Tôi không dẫn vấn đề đi xa, tôi đang nói về vấn đề chính của phim. Cal là người đàn ông quá kém ở hình thức, cổ hủ, lạc hậu. Chẳng trách điều đó vợ anh ngoại tình, nhìn từ trên xuống dưới, từ trái qua phải, hắn hơn anh tất tần tật. Ngoại trừ, hắn không đẹp trai bằng anh. Chắc tôi đang an ủi những nữ khán giả!



Sau khi đôi người đôi ngả, anh vô tình vớ phải một chàng điển trai sát gái. Tôi không nói đồng tính. Đây là một sự may mắn cho Cal khi được Jacob “dìu dắt, chỉ bảo tận tình”. Jacob là mẫu đàn ông mà bất kỳ cô gái xa lạ nào sẽ lên giường cùng anh sau vài câu xã giao. Anh thừa hưởng gia tài kếch su, không bận tâm vấn đề tiền bạc, có gu thời trang, có khiếu ăn nói. Lê la suốt ngày ở các quán bar, tán gái và qua đêm cùng họ. Anh là nghệ sĩ đa tài xuất chúng của cuộc đời và chất chứa đầy tình cảm sâu lắng bên trong. Trở lại với Cal, sau khi được chuyên gia hay đúng hơn là thầy phù thủy Jacob phù phép, chẳng mấy chốc anh biến ngay thành một bản sao của Jacob.



Những cuộc tình mây mưa, những mối quan hệ ngoài luông của Cal cứ thôi trôi đi vùn vụt. Tuy phim là câu chuyện về Cal nhưng tôi lại bị cuốn hút bởi những mối quan hệ khác. Tôi thích mối quan tâm cậu bé 13 tuổi Robbie dành cho cô giữ trẻ 17 tuổi Jessica. Hay cách lãng tử Jacob đổ trước cô gái Hannah. Các mối quan hệ xoay quanh, tạo thành vòng tròn khép kín ấn tượng. Một chiếc kính vạn hoa muôn sắc. Tôi nghĩ người xem sẽ thích. Nó phản ánh nhiều khía cạnh nhỏ bé của xã hội, vô tình ai đó lướt qua không hay biết.



Cal là con người khó thay đổi, nhưng một khi đã thay đổi, anh sẽ làm mọi thứ tốt hơn. Cuôc đời của anh đẹp hơn. Song anh vẫn không quên cô vợ Emily. Nói đúng hơn, dù đã ly thân nhưng cả hai vẫn luôn nghĩ về nhau. Tiếp theo là hàng loạt chuỗi hài hước bất ngờ, tôi dành điều bí mật đó cho bạn. Những điều ngọt ngào trong cuộc sống đã đánh mất, nếu bạn biết trân trọng và ngầm tiếc nuối. Bạn không thể lấy lại nhưng bạn có thể tạo dựng lại khi bạn có niềm tin, hy vọng và nghị lực. Mọi thứ trong cuộc sống đều phải chiến đấu để đạt được. Điều quan trọng là cách chiến đấu của bạn. Tôi hay người khác không quan tâm đến kết quả, chỉ muốn biết cách thức bạn thực hiện.



Tôi đã nói đến lý do thứ 2 tôi viết review sau lý do thứ 1. Quả thật, tôi đã cười nhiều hơn, vui vẻ hơn khi xem phim, yêu đời hơn, hạnh phúc hơn khi xem hết bộ phim. Phim xóa đi mọi lỗi lầm đời người thường mắc phải, hướng bạn đến với con người vị tha, khoan dung. Đừng bao giờ đứng trước gương tự tát vào mặt mình. Hãy tìm một làn gió ngoài cuộc sống tấp nập.



Không nên bỏ hàng đống tiền tìm mua những liều thuốc giải tỏa căng thẳng hay mua niềm vui xua đi ưu tư. Nếu bạn sở hữu những thiết bị HD kha khá, hãy leech ngay hàng của Hanoi, còn yếu giống tôi, hãy leech hàng EPiK. Bạn sẽ tan ra ngàn mảnh băng lạnh sau khi "uống" hết Crazy, Stupid, Love.




hoquoctri@hdvnbits
Nguồn

Download

Midnight In Paris – Du hành xuyên thời gian giữa lòng Paris

Không có nhận xét nào: