Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2012

Cảm nhận phim This Means War - Ý nghĩa của cuộc chiến tình yêu

Khi tình yêu trỗi dậy, nó sẽ cuốn phăng tất cả.


Blog cảm nhận phim


Thời lượng: 97 phút
Thể loại: Hài hước | Lãng mạn | Hành động
Ngày công chiếu: 17/2/2012
Studio: 20th Century Fox
Đạo diễn: McG
Kịch bản: Timothy Dowling và Simon Kinberg
Diễn viên: Reese Witherspoon, Chris Pine, Tom Hardy, Chelsea Handler...
Công chiếu trên toàn quốc vào ngày 2/3/2012 (thứ 6 tuần trước).





Blog cảm nhận phim


Phải bắt đầu từ đâu, phải nhớ những gì, phải viết như thế nào và phải thể hiện ra sao trong suốt 97 phút trải nghiệm tại rạp This Means War? Ý nghĩa cuộc chiến này là gì? Không phải để tàn sát, không phải dẫm đạp, không phải để kết thúc một cái gì đó ghê rợn. Chỉ để bắt đầu một tình yêu, bắt đầu những thay đổi tốt đẹp chỉ có niềm tin mới gợi ra những cảm giác êm ái như thế.

This Means War kết hợp các yếu tố truyền thống ở các thể loại Hành động, Hài hước và Lãng mạn, với những nút thắt mở tiếp nối trong một cấu trúc xen kẽ có tác động qua lại cụ thể. Không máu me, đánh đấm thô bạo của Hành động, không Hài hước quá trớn để người xem cười ồ lên vì những điều vô nghĩa, không đạt đến cao trào khiến bạn đê mê vì những khoảnh khắc Lãng mạn. Nhưng This Means War là sự kết hợp tuyệt vời - một ly cocktail khi pha tổ hợp chất với một lượng nhất định và khẽ chạm trên đầu lưỡi, bạn nhận ra nó rất quen thuộc song bạn không biết nó gồm những gì và bạn khoái điều đó.


Blog cảm nhận phim


Hai đặc vụ CIA: Tuck và FDI là đôi bạn cực thân, họ đã trải qua bao trận chiến đối mặt với kẻ thù cùng nhau, và giờ này họ phải đối mặt với nhau để giành lấy tình cảm của một cô nàng sếp sòng một công ty Người tiêu dùng thông mình: Lauren. Như một cơn gió lạ, đến bất ngờ và chỉ có Chúa mới biết tại sao nó lại xảy ra như thế. Trước khi bắt tay tán gái, cả hai đã đi đến nhiều quy định thú vị và một trong những quy định quan trọng đó là dù thế nào họ cũng sẽ mãi là bạn tốt của nhau – một gia đình thật sự. Liệu họ có làm được điều đó với cô nàng xinh đẹp Lauren?

Ngay sau đó, các pha hành động ban đầu được dẹp gọn sang một bên, vứt ngay tên trùm Heinrich vào sọt rác, Tuck tạm quên đi gia đình đã đỗ vỡ của anh, FDI nói không với các cô nàng anh đang hẹn hò. Cả hai lao vào chinh phục người đẹp bằng tất cả các trò chỉ có CIA mới giúp được họ. Tôi nghĩ là nếu có thể bạn cũng nên bắt chước như họ, với đầu óc trong sáng. Hết hẹn với Tuck, Lauren lại hẹn với FDI, bên cạnh đó cô không quên tìm lời khuyên của cô bạn thân đã có gia đình Trish. Với Lauren, mỗi người là mỗi cảm giác, ai cũng mang đến cho cô những điều tuyệt vời nhất trong cuộc sống, cả hai là những người đàn ông gần như hoàn hảo. Tuy nhiên, ai cũng có khiếm khuyết, ai cũng có sai lầm, nhưng đó chỉ là điều nhỏ nhặt. Giai đoạn chạy đua nước rút nhanh đến hồi gần cấn và gia đình được mang ra để chiếm trọn trái tim Lauren. Phụ nữ luôn thế? Họ quan tâm đến gia đình của bạn, để có thể tìm thấy con người trách nhiệm trong bạn, có hoặc không? Một lần nữa Tuck và FDI trình diễn một cuộc thi thố đầy hoàn hảo. Phải nói phim này phần lớn thuộc về thể loại Lãng mạn nhưng không kém phần Hài hước, Hành động ở đâu chỉ là “động cơ đẩy” của toàn bộ phim.


Blog cảm nhận phim


Cuộc đời luôn là những ẩn số, bạn không thể lường trước mọi chuyện. Khi một trong những quy định “không được lên giường với người đẹp” bất thành, Tuck và FDI đã đánh mất tình bạn, Lauren đã chọn Tuck và hẹn hò cùng anh? FDI sẽ thuyên chuyển công tác? Sẽ như vậy ư, nếu là bạn, bạn sẽ chọn Tuck hay FDI, Tom Hardy hay Chris Pine? Bạn phải xem qua phút 70 của This Means War để có quyết định đúng đắn và giờ đây, Hành động trở lại vai trò của mình. Theo nghĩa đen, chỉ có Hành động mới chinh phục được trái tim phụ nữ, còn nghĩa bóng, đó hẳn là một ẩn dụ đối với This Means War.

Được trình chiếu sau The Vow 1 tuần trong tháng 2 với cùng đề tài Tình yêu, với sự pha trộn của những tôi đã nói ở trên nhưng This Means War của McG đã không thể lật đổ sự thống trị tại các rạp phim của The Vow. Nếu tôi đem so sánh cả hai, thì tôi là một kẻ ngờ nghệch khi có quá nhiều sự khác biết ở hai bộ phim, ở thể loại, cách trình diễn, những phối hợp và những ẩn ý. Tuy nhiên, nếu bạn thích một cái gì đó mới lạ chui ra từ những điều quen thuộc, This Means War là một lựa chọn tốt với những ai thích sản phẩm kết hợp "3 in 1".


Blog cảm nhận phim


This Means War là sự kết hợp thường thấy, như các mảnh ghép chắp vá: điệp viên, thiết bị tối tân, người đẹp, những chuyện buồn cười, hành động chớp nhoáng, kết thúc đẹp như mơ bên cạnh việc quy tụ một dàn sao tiếng tăm. Nói tóm lại, đây là những hình ảnh cũ, được làm mới và hoàn chỉnh, có thể khen là khá đẹp. Tôi không được xem nhiều phim của Pine và Hardy nhưng tôi chỉ biết hai người qua vài phim đúng chất Hành động | Tâm lý, tôi nhận thấy cả hai phù hợp với những vai diễn thể hiện sự gai góc, bản lĩnh đàn ông, những pha hành động mạo hiểm thót tim. Riêng Reese Witherspoon tôi biết cô lần đầu tiên qua một vai phụ trong Penelop (2006) – tôi đã xem phim này nhiều lần trên truyền hình, nhưng tôi chú tâm vào Ricci và McAvoy, cả hai là nhân vật chính và đó là một bộ phim thuộc thể loại Lãng mạn rất hay, nếu bạn là fan của Romance, đừng bỏ qua phim này. Sau đó tôi còn biết đến cô qua Monster vs Alien (2009) và Water for Elephants (2011). Witherspoon dường như sinh ra để xuất hiện trong những phim Lãng mạn không vắng những tiếng cười. Cô thể hiện nội tâm nhân vật xuất sắc và có cảm giác rằng, mỗi nhân vật như một phần trong con người cô.


Blog cảm nhận phim


Phim cho chất lượng hình ảnh đẹp, trong và sạch. Bạn dễ dàng quan sát mọi thứ hiện ra. Âm nhạc không xuất hiện nhiều nhưng nó ngân lên những khi cần thiết. Và đó hẳn là thứ âm nhạc bạn có thể không thích nhưng bạn sẽ thoải mái khi lắng nghe và đôi lúc bạn gật gù, cũng được đấy! Những pha hành động diễn ra chớp nhoáng, và bạn sẽ khó mà quên những bom tấn hành động Chris Pine và Tom Hardy từng tham gia trước đó trong This Means War.


Blog cảm nhận phim


Đánh giá cá nhân:
- Kịch bản: 7/10
- Âm thanh: 8/10
- Hình ảnh: 9/10
- Diễn xuất: 9.5/10


hoquoctri-hdvnbits

Không có nhận xét nào: