Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2012

Cảm nhận phim The Snow Queen - Tình yêu vĩnh cửu

Blog cảm nhận phim


Thông tin phim:
Tên: The Snow Queen | Nữ Hoàng Tuyết | 눈의 여왕
Thể loại: Romance, Drama
Kịch bản : Kim Eun Hee, Yoon Eun Gyeong
Sản xuất: Lee Hyeong Min, Ki Min Soo
Diễn viên: Hyun Bin, Sung Yu Ri, Im Ju Hwan, Yoo In Young, Kim Tae Hyun,…
Phát sóng: 2006, KBS
Thời lượng: 16 tập
Rating: 8.0/10




“The Snow Queen” hấp dẫn những ai yêu thích thể loại tình cảm lãng mạn ngay từ những tập đầu tiên, càng xem, người ta càng khó cho phép mình bỏ sót một tập nào. Mình đã coi bộ phim này hai lần, một lần trên truyền hình năm học lớp 10, một lần gần đây trên mạng, lần nào cũng rưng rức nước mắt, thương tiếc cho số phận của cặp đôi nhân vật chính.



Blog cảm nhận phim


Trở lại kịch bản phim, ta thấy phong cách viết khá quen thuộc của phim Hàn, chuyện phim đan xen giữa những mối quan hệ gia đình, bạn bè, đôi lứa với những đấu tranh nội tâm trong mỗi nhân vật. Phim không tránh khỏi những chi tiết quen thuộc như: Chàng trai nghèo yêu nàng tiểu thư xinh đẹp cùng những éo le tình trường, căn bệnh ung thư chết người,… Tuy nhiên, nếu để ý kĩ, bạn sẽ thấy những chấm phá mang tính chiều sâu, từ cách tạo hình nhân vật, dẫn dắt câu chuyện, cho đến cách họ xử lí tình huống.



Blog cảm nhận phim


Bối cảnh phim bắt đầu ở trường đại học khi Tae Woong mới 17 tuổi. Ở đây, anh gặp gỡ với những người bạn mới. Là anh chàng Jeong Kyu, từ đối thủ cạnh tranh trong học tập, hai người dần kết thân với nhau, cùng chia sẻ những buồn vui tuổi mới lớn. Là cô gái nhỏ Bo Ra cá tính, hai người gặp nhau khi cô đang tranh cãi hỏi mua cuốn truyện “ Nữ Hoàng Tuyết” trong thư viện, cô tin rằng có thể gặp lại người mẹ đã mất của mình ở nơi miền đất Lapland.


Blog cảm nhận phim


Jeong Kyo mang trong mình khát vọng giành giải thưởng Olympic Toán học, nhưng ước mơ đó đã sụp đổ khi ban tổ chức công bố Tae Woong là người chiến thắng. Một tai nạn thảm khốc đã xảy ra lúc Jeong Kyo băng qua đường. Nỗi đau mất người bạn thân khiến Tae Woong suy sụp, anh quyết định từ bỏ tất cả như một sự trừng phạt cho chính mình, và cũng vô tình quên luôn buổi hẹn với cô gái nhỏ trong buổi chiều mưa.


Blog cảm nhận phim


Tám năm sau, Tae Woong trở thành một võ sĩ đấm bốc với cái tên mới, Deuk Gu. Số phận lại mang anh đến với cô gái Bo Ra. Bao nhiêu chuyện xảy ra, họ dần có tình yêu với nhau, Deuk Gu trở lại với đam mê toán học của riêng mình. Nhưng cũng từ đó, sự thật đau lòng được phơi bầy, Bo Ra chính là em gái ruột của Jeong Kyo, nhưng giằng xé nội tâm khiến người xem phải ứa nước mắt. Đau lòng hơn khi phát hiện cô mắc căn bệnh ung thư, khó mà qua nổi. Sau cùng, họ cùng quyết định vượt qua tất cả để đến với nhau. Phim kết thúc bằng hình ảnh chàng trai ngồi xe trượt giữa mảnh đất Lapland bạt ngàn tuyết.


Blog cảm nhận phim


“The Snow Queen” quy tụ hai ngôi sao sáng giá, nam diễn viên Hyun Bin đẹp trai trong vai Deuk Gu, anh chàng đầy vẻ nam tính, tài năng và có chút bí ẩn; nữ diễn viên với gương mặt khả ái Sung Yu Ri trong vai cô tiểu thư Bo Ra, xinh đẹp, cá tính. Chỉ khoản này thôi cũng đủ để làm mê mệt không biết bao nhiêu người (có cả mình đấy). Diễn xuất trong phim của họ khá tốt, rõ nhất là khả năng biểu cảm của khuôn mặt, ánh mắt. Phần lời thoại thì mình không dám bình luận gì nhiều, bởi chúng được viết bởi chúng được viết bởi những người thực sự có kinh nghiệm trong giới điện ảnh Hàn Quốc, Kim Eun Hee và Yoon Eun Gyeong.


Blog cảm nhận phim


Không nhiều cảnh ôm hôn thắm thiết như trong các bộ phim khác cùng thể loại, nhưng đủ cho người xem cảm nhận một mối tình với nhiều dư vị ngọt ngào. Họ quen nhau ở tuổi thiếu niên, và rồi gặp lại sau bao năm xa cách mà không hề nhận ra nhau. Có ba điểm mà mình rất thích, thứ nhất là cách mà Deak Gu cư xử với Bo Ra, ân cần, nhẹ nhàng, mặc cho cô nàng gây ra bao nhiều rắc rối cho anh. Thứ hai là cách mà họ tập “từ bỏ” tình yêu của bản thân để tìm hạnh phúc cho người còn lại, mỉn cười mà lòng đâu lắm. Thứ ba là cách họ tha thứ, bỏ qua tất cả quá khứ, bệnh tật để đến với nhau, dù chỉ là trong vài ngắn ngủi. Nếu tôi là người viết kịch bản, tôi sẽ không viết phần kết như vậy, bởi một lẽ thôi, nó quá buồn. Phim mang màu sắc của câu chuyện cổ tích, đậm chất tình ca, khẽ rung động những trái tim đa cảm, nhất là những ai đang yêu hay “đã” yêu.



Blog cảm nhận phim


Sẽ chẳng vô lí khi nói “The Snow Queen” hấp dẫn người xem ngay từ khi bấm máy, một trong những bộ phim tình cảm sâu lắng nhất mà mình từng xem. Cùng dành chút thời gian để xem và cảm nhận nhé!

Đánh giá cá nhân:
Kịch bản: 08/10
Diễn xuất: 08/10
Hình ảnh: 08/10
Âm thanh: 08/10

bongbibo@HDVNbits


1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Thank chủ thớt