Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2012

Cảm nhận phim Chronicle - Không thú vị!

Hiểm họa bất ngờ.


Blog cảm nhận phim


Ngày công chiếu: 3/2/2012
Thời lượng: 90 phút
Studio: 20th Century Fox
Thể loại: Viễn tưởng | Hành động
Đạo diễn: Jossh Trank
Kịch bản: Max Landis & Joshua Trank
Diễn viên: Dane DeHaan, Alex Russell, Michael B. Jordan...
Chronicle được đánh giá khá và tốt ở các site phê bình phim chuyên nghiệp.
Công chiếu trên toàn quốc vào ngày 16/3 (hôm nay)





Blog cảm nhận phim


Chronicle với thời kỳ đỉnh cao dẫn đầu doanh thu gần 3000 rạp phim nội địa Mỹ và luôn nằm trong top 5 phim ăn khách nhiều tuần liên tiếp. Song điều đó không nói lên đây là một bộ phim hay hoặc đáng để bạn nhớ khi xem hết phim.



Blog cảm nhận phim


Andrew sinh trưởng trong một gia đình khó khăn, cha bị thương tật còn mẹ bệnh nặng, từ nhỏ cậu đã mang cảm giác tự ti, mặc cảm. Cảm thấy cuộc đời không mấy tốt đẹp, cậu quyết định mua cho mình một chiếc máy quay để ghi lại những gì được nhìn qua đôi mắt cậu hàng ngày. Vào một buổi tiệc tùng ngoại thành được tổ chức ở nhà một người bạn, Andrew cùng người anh họ Math và cậu bạn Steve đã phát hiện ra một hang động đâm thẳng vào lòng đất giữa rừng. Cả ba quyết định khám quá với chiếc máy quay của Andrew, tai nạn xảy ra giữa chừng khiến họ bất tỉnh.



Blog cảm nhận phim


Sau sự cố, họ có những năng lực vô hình khác thường. Cả ba có thể điều khiển mọi thứ bằng siêu ý thức với sức mạnh khủng khiếp. Tất cả sẽ mãi là những trò chơi đùa cợt nếu Andrew không vô tình hại người. Để dẹp yên những chuyện không may mắn và giúp Andrew cải thiện cuộc sống tinh thần, Math và Steve đã đưa cậu đến một cuộc thi tài năng. Nhưng đó là một nước cờ sai lầm khi mọi thứ ngoài tầm kiểm soát. Những bi kịch từ gia đình, bạn bè, trường lớp đã làm trỗi dậy con người đen tối trong Andrew. Math và Steve sẽ làm gì ngăn chặn cậu trước khi sự phẫn nộ bao trùm cả thành phố?



Blog cảm nhận phim


Kịch bản phim không xa lạ với nhưng ai yêu thích thể loại khoa học viễn tưởng, kiểu mô tuýp quen thuộc đi từ con người tầm thường đến siêu anh hùng. Bạn dễ dàng bắt gặp ý tưởng của Chronicle qua các bộ phim của Marvel. Nhưng nhân vật chính trong Chronicle đã trở thành "ác quỷ". Một lỗi rẽ khác, hoàn toàn hợp lý với hàng tấn bị kịch xảy ra trước đó, một độ tuổi thích hợp để nổi loạn. Kịch bản phim không phức tạp hoặc ẩn khúc, bạn xem một mạch liên tục với thời gian thực tại trôi dần đến tương lai.



Blog cảm nhận phim


Kỷ xảo và hiệu ứng hình ảnh khiến bạn hài lòng đôi chút. Chúng rất thật, không như những phim siêu anh hùng bạn từng xem. Nhưng điều đó lại khiến mọi thứ trông có vẻ gượng ép và thiếu tự nhiên. Một số cảnh quay mờ và tối. Đó không phải là những cảnh quay lỗi mà nhà làm phim cố tình, nhưng điều đó gây khó chịu cho chính khán giả. Có hai máy quay trong phim, một máy quay của Andrew và một máy quay của nhà làm phim. Nghe có vẻ giống Paranormal Activity, nhưng Chronicle cho những thước phim trong sáng hơn và bạn khó phân biệt được đâu là máy quay thật trong nhiều phân cảnh. Âm thanh trong phim không có gì nổi bật, ngoài những bản nhạc sàn và tiếng va đập khô khốc của mọi vật.



Blog cảm nhận phim


Chronicle có thể gây khó chịu cho một số người xem bởi hình ảnh mang lại từ hai cái máy quay. Không có nhiều màn trình diễn kỹ xảo bắt mắt. Kịch bản có nhiều lỗ hống. Nhưng phim có kết thúc bất ngờ, không quá đẹp cũng không quá tệ. Trên hết, thời gian trôi qua và bạn không thấy tiếc khi xem Chronicle.

Đánh giá cá nhân:
- Kịch bản: 7/10
- Diễn xuất: 7.5/10
- Kỹ xảo: 8/10
- Hình ảnh: 7/10


hoquoctri-hdvnbits

Không có nhận xét nào: